KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM HỌC 2018 – 2019
Căn cứ vào Phương hướng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019;
Căn cứ chủ đề năm học của nhà trường: Xây dựng trường tiên tiến, trọng điểm chất lượng cao; “Đào tạo và việc làm” gắn với nhu cầu của thị trường lao động; Phát huy năng lực sáng tạo của Thầy và trò, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội thời kỳ công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế.
Nay Ban Thường vụ Thành đoàn trường xây dựng Kế hoạch hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019 với những nội dung sau:
I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ X, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 8 nhiệm kỳ 2017 – 2022 trong đoàn viên, thanh niên khu vực.
2. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên trường học, chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động phong trào gắn với việc đẩy mạnh xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên thành phố, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn trong khu vực trường học.
3. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” trong giáo viên, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh, sinh viên; tập trung công tác phát huy các gương điển hình sau tuyên dương.
4. Đầu tư nâng chất các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức, kỹ năng hội nhập, hướng nghiệp và tư vấn tâm lý, sức khỏe tinh thần cho học sinh.
5. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi Đoàn, sinh hoạt Chi Đoàn chủ điểm; duy trì và nâng chất các câu lạc bộ theo sở thích; tăng cường định hướng hoạt động của các Chi Đoàn giáo viên; kiên trì công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú là giáo viên trẻ và cán bộ Đoàn học sinh, sinh viên.
II. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP:
1. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục:
– Triển khai chương trình hành động thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cách hướng dẫn thực hiện những nội dung cụ thể đối với từng đối tượng:
+ Đối với học sinh, sinh viên lấy phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” để tạo môi trường phấn đấu, tập trung học tập và làm theo các phẩm chất cần, kiệm và ý thức chủ động, tự học, không ngừng rèn luyện của Bác; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, tìm hiểu khoa học, ứng dụng kiến thức vào thực tế; học tập, hoạt động theo nhóm; phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” các cấp.
+ Đối với giáo viên trẻ: tập trung vào việc rèn luyện phẩm chất nhà giáo, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tập trung vào việc xây dựng ý thức trách nhiệm của bản thân với người học và với chất lượng giảng dạy; phấn đấu đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” các cấp.
– Tổ chức các hoạt động phù hợp, có tính tương tác nhằm giáo dục chính trị, tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tích cực vận động đoàn viên, giáo viên tham gia cuộc thi Olympic các môn khoa học mác – Lê nin “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 10, năm 2019 cấp Thành và cuộc thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ 3 do Trung ương Đoàn tổ chức. Triển khai học tập các bài học lý luận chính trị cho đoàn viên trong khu vực.
– Tiếp tục triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về biên giới, biển đảo, về chủ quyền của đất nước đối với vùng trời, vùng biển; tổ chức các ngày hội, chương trình “Học sinh với biển đảo Tổ quốc”; tổ chức cho các chi Đoàn, đoàn viên, học sinh chăm sóc, tìm hiểu ý nghĩa, giá trị của cây bàng vuông được trồng tại sân trường.
– Có hình thức phù hợp, hiệu quả trong nắm bắt tình hình tư tưởng trong học sinh, giáo viên trẻ, phát huy vai trò của giáo viên trẻ trong định hướng tư tưởng cho học sinh, hướng đến thành lập các đội hình phản biện xã hội, đặc biệt trên mạng xã hội. Tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường và học sinh, sinh viên và giáo viên trẻ.
– Tổ chức và tham gia tốt các đợt hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của thành phố; phấn đấu 100% Chi trường đổi mới hình thức tổ chức các sân chơi, cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam, văn hóa dân tộc, truyền thống trường, các buổi diễn đàn, nói chuyện truyền thống cho đoàn viên, học sinh, sinh viên; duy trì tổ chức các chương trình đưa sử ca, dân ca, giới thiệu các ca khúc cách mạng và nghệ thuật đờn ca tài tử đến học sinh; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào dịp 30/4, 27/7; tiếp tục thăm hỏi, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, ba má phong trào. 100% Chi đoàn lớp tham gia Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” do Đoàn tổ tổ chức, Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.
– Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên thành phố”, xác lập các thói quen tốt trong học sinh, giáo dục ý thức “sống có trách nhiệm” trong học sinh, sinh viên. Tổ chức Hội nghị chuyên đề về đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, lối sống của tổ chức Đoàn trong nhà trường giai đoạn hiện nay.
– Duy trì tốt các hoạt động xây dựng “Văn hóa đọc” trong đoàn viên, học sinh, sinh viên; Đoàn trường giới thiệu “100 quyển sách thanh thiếu nhi Thành phố nên đọc” trong giờ sinh hoạt dưới cờ; tổ chức hoạt động trao đổi sách, cuộc thi thuyết trình sách, giao lưu với tác giả, tác phẩm.
– Thực hiện các hoạt động giáo dục pháp luật, tập trung vào các kiến thức pháp luật cơ bản, phổ thông; tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ, các hoạt động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông; có giải pháp giáo dục, hỗ trợ tư vấn cho các em học sinh, sinh viên chưa ngoan.
– Sử dụng có hiệu quả các sản phẩm giáo dục trực quan hiện có. Tăng cường áp dụng các hình thức trực quan sinh động, sử dụng ứng dụng công nghệ trong công tác giáo dục; khuyến khích học sinh, giáo viên trẻ thực hiện các sản phẩm giáo dục; thực hiện đánh giá hiệu quả tác động của hoạt động Đoàn đối với đối tượng học sinh, sinh viên và giáo viên trẻ.
2. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc:
2.1. Phong trào Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc:
– Tập trung các giải pháp thể hiện tính xung kích trong hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, học tập, thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, cụ thể:
+ Đối với học sinh, sinh viên: tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng các việc làm cụ thể của từng học sinh, sinh viên; thường xuyên phát động các đợt thi đua học tốt, tổ chức chia sẻ phương pháp học tập; duy trì phong trào “bạn giúp bạn” trong học tập; tổ chức các nhóm học tập hiệu quả. Tập trung triển khai các giải pháp để học sinh tham gia đăng kí, phấn đấu rèn luyện đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” ở các cấp.
+ Đối với giáo viên: tích cực nâng cao trình độ chuyên môn; đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng; tích cực hỗ trợ các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa của học sinh. Phát huy vai trò của cán bộ quản lý trẻ thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”, tham gia cải cách các quy trình, đổi mới phương pháp xử lý công việc hiệu quả và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Triển khai các giải pháp để giáo viên tham gia đăng kí, phấn đấu rèn luyện đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”. Ban Thường vụ Quận Đoàn tổ chức lễ tuyên dương, các trường có hình thức, ghi nhận, tuyên dương danh hiệu cấp trường. Ban Thường vụ Đoàn Trường thực hiện kế hoạch phân công nhiệm vụ gắn với việc phát huy chuyên môn của Chi Đoàn giáo viên và theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm học.
– Mỗi Chi Đoàn thực hiện hiệu quả ít nhất một công trình, phần việc hiệu quả trong năm học.
– Triển khai thực hiện ”Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2018 – 2022”; thực hiện tốt kế hoạch của Thành Đoàn và Công an thành phố thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 về ”Phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên”; phát động đoàn viên tham gia phong trào ”3 không” (không thử, không giữ, không dùng ma túy).
– Tăng cường các hoạt động giao lưu giữa học sinh, giáo viên với lực lượng vũ trang, các chương trình “Học kỳ quân đội”, “Học kỳ công an nhân dân”, “Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy”.
2.2. Phong trào Thanh niên tình nguyện:
– Tập trung vận động học sinh, sinh viên và giáo viên trẻ tham gia và nâng cao hiệu quả công tác tổ chức chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh tiếp tục tăng cường các tuyến nội dung, chương trình, nâng số lượng học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện.
– Vận động mỗi đoàn viên, thanh niên trường học tham gia ít nhất 02 hoạt động tình nguyện trong năm học.
– Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu:
+ Tổ chức các “Ngày chủ nhật xanh”, các “Ngày cùng hành động vì môi trường”, chương trình “Giờ trái đất”, 30 phút hàng tuần vì trường lớp xanh – sạch – đẹp, cổng trường sạch đẹp, tổ chức các cuộc thi thiết kế không gian xanh, mảng xanh tại trường, lớp.
+ Tổ chức các hội thi tìm hiểu về môi trường, sử dụng tài nguyên tiết kiệm; tổ chức các hội thi tuyên truyền bảo vệ môi trường, tổ chức các câu lạc bộ sáng tạo vật dụng từ đồ đã qua sử dụng.
+ Thực hiện mô hình cổng trường an toàn, sạch đẹp; tổ chức các cuộc thi thiết kế không gian xanh, mảng xanh tại trường, lớp.
+ Tham gia cuộc vận động “Mỗi Đoàn viên, thanh niên trồng, chăm sóc một cây xanh vì môi trường thành phố”.
– Tổ chức chương trình “Hành trình giao thông an toàn” tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông.
2.3. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo
– Tổ chức hội thi “Sáng tạo thanh niên”; phát huy các đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng cao của đội ngũ giáo viên trẻ, tham gia tốt chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” của Thành Đoàn.
– Đoàn trường đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo trong học sinh, giáo viên trẻ thông qua các cuộc thi, sân chơi; khuyến khích các đề xuất, sáng kiến trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng học tập.
– Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên trường học một ý tưởng, sáng kiến” do Trung ương Đoàn phát động. Vận động đoàn viên, thanh niên tích cực chia sẻ thông tin ý tưởng, sáng kiến qua Cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam”.
– Phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các sân chơi sáng tạo, hành trình khoa học cho học sinh trong năm học.
3. Tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên:
3.1. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập
– Đẩy mạnh thành lập và nâng chất hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật sáng tạo tại các trường tiến tới liên hoan “Các câu lạc bộ – đội – nhóm học thuật”; tăng cường phối hợp; tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động sáng tạo của cấp thành tổ chức.
– Tiếp tục đẩy mạnh đẩy mạnh các hoạt động giúp đoàn viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; tổ chức các hình thức tuyên dương, liên hoan nhằm ghi nhận, tuyên dương nhân rộng các gương điển hình, phương pháp dạy tốt, học tốt tại đơn vị.
– Kịp thời phát hiện, tuyên dương các điển hình vượt khó, học giỏi, có sáng kiến trong việc dạy và học
– Chi Đoàn có các giải pháp tham gia xây dựng “Xã hội học tập”. Tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về xã hội học tập, tăng cường vận động nguồn lực để trao tặng học bổng, dụng cụ học tập cho thanh thiếu nhi.
3.2. Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp:
– Đoàn trường chủ động liên kết với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố trong hoạt động hỗ trợ học bổng, tư vấn tâm lý cho đoàn viên, thanh niên.
– Kịp thời phát hiện, tuyên dương các điển hình vượt khó, học giỏi, có sáng kiến trong việc dạy và học; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ học phí, dụng cụ học tập, phương tiện di chuyển cho Đoàn viên, học sinh, sinh viên.
3.3. Chương trình đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần:
– Đầu tư nâng chất đội ngũ báo cáo viên và các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội theo đối tượng; chú ý tạo môi trường, điều kiện để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, vận dụng những kiến thức kỹ năng đã học vào thực tế. Thành lập mới, củng cố hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng cấp trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh, các trại kỹ năng, trại rèn luyện, đưa hoạt động ra công viên.
– Tiếp tục nâng chất hoạt động trang bị “Tác phong công nghiệp” dành cho học sinh Trung cấp, cao đẳng.
– Tổ chức hoạt động tạo môi trường rèn luyện kỹ năng hội nhập quốc tế cần thiết, tìm hiểu kiến thức về văn hóa các nước, đặc biệt là các nước trong khu vực ASEAN.
– Tiếp tục đầu tư, nâng chất nội dung, đổi mới hình thức tổ chức các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hội diễn, hội thao, hội trại truyền thống; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ có chủ đề hướng về biển đảo Tổ quốc, các liên hoan ca khúc cách mạng trong đối tượng học sinh. Tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên tự rèn luyện sức khỏe, học và biết chơi ít nhất 01 môn thể thao. Tăng cường vai trò Đoàn trường trong các hoạt động nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần trong đoàn viên, thanh niên.
– Tiếp tục tham mưu với có cơ chế phát huy các cơ sở văn hóa, thể thao trên địa bàn để tạo sân chơi thường xuyên cho Đoàn viên, học sinh, sinh viên.
– Khuyến khích các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị, từ chi Đoàn, câu lạc bộ, đội nhóm đến Đoàn trường; tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, tâm lý, giáo dục giới tính, giải tỏa căng thẳng về tinh thần, biết cách giải quyết mâu thuẫn gặp phải trong cuộc sống; phối hợp với lực lượng công an tổ chức tập huấn kỹ năng phòng vệ cho học sinh; phát huy vai trò của giáo viên trẻ trong công tác tư vấn học đường.
4. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong hội nhập quốc tế:
– Tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho học sinh, giáo viên trẻ nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh: phát triển các câu lạc bộ, các cuộc thi, ngày hội; tổ chức các buổi trao đổi, chương trình ngoại khóa thực hành tiếng Anh. Tham gia hiệu quả Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc do Trung ương Đoàn phát động.
– Tham gia các hoạt động tạo môi trường rèn luyện kỹ năng hội nhập quốc tế cần thiết, tìm hiểu kiến thức về văn hóa các nước, đặc biệt là các nước trong khu vực ASEAN.
– Tạo điều kiện đoàn viên, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động đón tiếp, giao lưu với các đoàn đại biểu học sinh, thanh niên quốc tế, chú ý tăng cường giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, về Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức Đoàn – Hội qua các cuộc giao lưu.
5. Mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên, học sinh, sinh viên; xây dựng Đoàn vững về chính trị, mạnh về tổ chức, tích cực tham gia xây dựng Đảng:
– Tiếp tục thành lập mới, củng cố hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm trên cơ sở có khảo sát, nắm bắt nhu cầu của học sinh. Ban Thường vụ Đoàn trường tăng cường tổ chức các ngày hội, chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, đội nhóm trong đơn vị.
– Triển khai việc học tập 6 bài lý luận chính trị sửa đổi, bổ sung, chú ý đổi mới phương thức học hiệu quả, phù hợp với đối tượng đoàn viên học sinh, sinh viên. Triển khai hiệu quả 2 đợt sinh hoạt chi đoàn chủ điểm (tháng 9, 10/2018 và tháng 3, 4/2019)
– Công tác tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn đảm bảo về nội dung, chất lượng. Đoàn trường có kế hoạch tổ chức Lễ kết nạp Đoàn ấn tượng; thực hiện tốt việc tiếp nhận, phát huy các bạn Bí thư năm 1.
– Thực hiện tốt việc triển khai chương trình “Rèn luyện Đoàn viên”; đảm bảo chất lượng và đúng quy định công tác phân tích chất lượng Đoàn viên.
– Nâng chất hoạt động tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Đoàn; tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn” gắn với biểu dương điển hình cán bộ Đoàn thực hiện tốt cuộc vận động; Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức chương trình tập huấn cho cán bộ Đoàn chi Đoàn giáo viên, Chi đoàn lớp; khuyến khích tham mưu với Đảng ủy – Ban Giám hiệu có chính sách, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ Đoàn học sinh, sinh viên;
– Thành lập mới, củng cố hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng cấp trường; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh, sinh viên các trại kỹ năng, trại rèn luyện, đưa hoạt động ra công viên.
– Thành lập, củng cố, nâng chất các nhóm tu dưỡng, rèn luyện; quan tâm tạo môi trường rèn luyện cho Đoàn viên ưu tú. Chú trọng nâng cao chất lượng, tỉ lệ Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, tiếp tục quan tâm giới thiệu kết nạp Đảng trong giáo viên trẻ, học sinh, sinh viên tiêu biểu, trong đó tập trung cho đội ngũ Bí thư Chi Đoàn giáo viên và Ban chấp hành Đoàn trường.
- Tiếp tục đổi mới công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo:
– Nâng chất các cuộc họp giao ban Chi đoàn các lớp; quan tâm tìm kiếm, đúc kết mô hình, giải pháp mới, sáng tạo của cơ sở, kịp thời phát huy, nhân rộng thông qua tổ chức sinh hoạt chuyên đề.
– Có hình thức lắng nghe, ghi nhận đánh giá về chương trình, hoạt động đã tổ chức từ các đối tượng, đặc biệt là phụ huynh học sinh, từ đó có phương thức tham mưu hoạt động đáp ứng nhu cầu thực tế.
– Tiếp tục đảm bảo chế độ giao ban định kì Ban Chấp hành các chi đoàn; tham gia giao ban cùng Đoàn trường và Đảng ủy 01 lần/ 01tháng.
– Ban Thường vụ Đoàn trường đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động Chi đoàn lớp vào mỗi học kỳ; tăng cường các đợt kiểm tra chuyên đề về thực hiện công trình thanh niên, sinh hoạt chủ điểm, công tác học tập 6 bài lí luận chính trị sửa đổi, bổ sung và hoạt động của chi đoàn giáo viên đối với khu vực.
III. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU:
1. Phấn đấu ít nhất 5 giáo viên trẻ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp quận và 02 giáo viên trẻ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành.
2. Phấn đấu ít nhất 50 học sinh, sinh viên tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường, 20 học sinh, sinh viên tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Quận và 10 học sinh, sinh viên tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Thành.
3. Đoàn trường tổ chức 01 hoạt động về sáng tạo dành riêng cho học sinh.
4. Đoàn trường tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.
5. Thành lập mới hoặc duy trì ít nhất 01 câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ sáng tạo.
6. Vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất ít nhất 30 ý tưởng, sáng kiến, đề tài.
7. Vận động ít nhất 10 triệu đồng học bổng hỗ trợ học sinh.
8. Thực hiện ít nhất 01 công trình cấp Thành, 02 Công trình cấp Quận.
9. Phấn đấu trong năm học có 500 lượt Đoàn viên, học sinh tham gia các hoạt động tình nguyện trong năm học.
10. 100% bí thư Chi Đoàn được tham gia tập huấn trong năm.
11. Giới thiệu cho các Đảng ủy phát triển 03 đảng viên mới, trong đó phấn đấu có ít nhất 01 cán bộ đoàn học sinh, sinh viên.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Các hoạt động cấp Đoàn trường:
– Tập huấn cán bộ Đoàn (9/2018).
– Chuyển sinh hoạt và thu hồ sơ đoàn vụ lớp mới (9/2018)
– Tổ chức đại hội Chi đoàn các lớp (9/2018).
– Kiện toàn nhân sự BCH Đoàn trường (9/2018)
– Hội thi “Thủ lính thanh niên” (10/2018).
– Tổ chức ngày hội đón chào Tân học sinh, sinh viên (10/2018)
– Tổ chức trưởng thành Đoàn (10/2018)
– Tổ chức lớp tìm hiểu Đoàn TNCS HCM lần 1(11/2018)
– Tổ chức hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (11/2018).
– Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2018 (11/2018).
– Tổ chức hoạt động chào mừng Quân đội Việt Nam (12/2018)
– Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 11 – năm 2019 (tháng 01/2019).
– Tổ chức chương trình “Cánh én mùa Xuân” (tháng 01/2019)
– Lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” (Tháng 2/2019).
– Tổ chức đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2021 (2/2019)
– Tổ chức lớp tìm hiểu Đoàn TNCS HCM lần 2(3/2018)
– Tổ chức hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn (3/2019)
– Tổ chức tham gia thi học sinh giỏi nghề TPHCM (3/2018)
– Tổ chức Hội thi “Trạng nguyên học đường” (3/2018)
– Liên hoan các đội nhóm Aucostic, các nhóm nhảy hiện đại (Tháng 4/2018)
– Tổ chức lễ Tết trồng cây (5/2019)
– Liên hoan Câu lạc bộ – đội – nhóm học thuật (5/2019)
– Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ (6 – 7/2019).
– Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh (7 – 8/2019).
2. Phân công thực hiện:
– Ban chấp hành Đoàn trường là bộ phận thường trực trong quá trình triển khai thực hiện chương trình năm học, tham mưu công tác chỉ đạo các Chi Đoàn lớp.
– Chi Đoàn giáo viên chủ động phối hợp cùng Đoàn trường thực hiện các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được phân công trong chương trình công tác năm 2018-2019.