THÔNG BÁO
về việc Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”
Quận 8 – Năm 2018

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thường vụ Quận Đoàn Quận 8;
Căn cứ Quyết định số 1335-QĐ/TĐTN-BTNTH ngày 21 tháng 9 năm 2015 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu; Ban Thường vụ Quận Đoàn 8 thông báo đến các cơ sở Đoàn khu vực trường học về việc tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” Quận 8 – Năm 2018, cụ thể như sau:
1. Đối tượng:
Giáo viên, giảng viên, giáo viên tổng phụ trách đội, tổng phụ trách đội từ 35 tuổi trở xuống đang trực tiếp giảng dạy tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN – GDTX, Cao đẳng trên địa bàn Quận 8 có thời gian công tác 2 năm trở lên.
2. Số lượng – Hình thức khen thưởng:
2.1 Số lượng:
– Số lượng cá nhân được xét khen thưởng do Ban Thưòng vụ Quận Đoàn quyết định.
– Cá nhân đã nhận khen thưởng những năm trước vẫn được xét khen thưởng trong những lần tiếp theo, nếu đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định (tại năm xét thưởng).
2.2 Hình thức khen thưởng:
– Giấy khen Quận Đoàn, biểu trưng và tặng phẩm.
– Những cá nhân nhận giải thưởng 3 năm liên tiếp được Ban Thường vụ Quận Đoàn đề nghị trao giấy khen của ƯBND Quận 8.
3. Tiêu chuẩn:
3.1 Tiêu chuẩn chung cho giáo viên, giảng viên:
3.1.1 Tiêu biếu trong đạo đức:
– Tích cực tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể và có kết quả cụ thể. Là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường trở lên hoặc được biểu dương là gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vê tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
– Có ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật. Không vi phạm chính sách, pháp luật, qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị.
– Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Là tấm gương tận tụy, gương mẫu về dạo dức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh, sinh viên noi theo.
3.1.2 Tiêu biêu trong chuyên môn:
– Đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến ” trở lên trong năm học 2017-2018.
– Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, cải tiến lề lối làm việc, có ảnh hưởng tốt, góp phần đổi mới phương pháp dạy học của đồng nghiệp; phát hiện vấn đề và đề xuất giải quyết vấn đề trong hoạt động giáo dục (được lãnh đạo đơn vị đánh giá, xác nhận).
– Tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành giáo dục và đảo tạo hoặc được khen thưởng của ngành giáo dục và dào tạo.
– Tham gia các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt dộng giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
3.1.3 Tiêu biếu trong cống hiến:
– Trực tiếp tham gia hoặc tổ chức ít nhất 02 hoạt động tình nguyện trong năm học 2017-2018.
– Tham gia chăm lo, hỗ trợ cho học sinh cá biệt, khó khăn.
3.1.4 Giáo viên, giảng viên, giáo viên tong phụ trách đội là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phải được xếp loại đoàn viên xuất sắc trong năm học 2017 – 2018. Nếu là đảng viên, phải là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nếu được phân công giữ chức vụ chủ chốt trong các đoàn thể thì đơn vị đó được phân loại xuất sắc.
3.1.5 Khuyến khích bình chọn các giáo viên, giảng viên tham gia rèn luyện các môn thể dục, thể thao.
3.2. Tiêu chuẩn cụ thể:
3.2.1 Đối với giảng viên Cao đắng:
– Đạt được ít nhất một trong nhũng tiêu chuẩn sau:
+ Có 01 công trình nghiên cứu khoa học cấp trường đã được hội đồng khoa học nghiệm thu đánh giá đạt yêu cầu trở lên;
+ Trực tiếp hướng dẫn đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên, đã được hội đồng nghiệm thu, đánh giá đạt loại tốt (8.0/10 điểm) trở lên;
– Trình độ ngoại ngữ: đạt chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B1 hoặc tương đương trở lên.
– Trình độ tin học: đạt chứng chỉ B tin học hoặc tương đưong trở lên.
3.2.2 Đối với giáo viên THPT, Trung tâm GDNN-GDTX:
– Đạt được ít nhất một trong nhũng tiêu chuẩn sau:
+ Có sáng kiến cụ thể trong cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh được công nhận của cấp có thẩm quyền.
+ Trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia thi “Học sinh giỏi” cấp trường, đạt giải từ khuyến kích trở lên.
– Là “Giáo viên dạy giỏi” từ cấp trường trở lên hoặc được khen thưởng về thành tích trong hoạt động, đào tạo, bồi dưỡng từ cấp trường trở lên.
– Trình độ ngoại ngữ: đạt chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A.
– Trình độ tin học: đạt chứng chỉ A tin học hoặc tương đương trở lên.
3.2.3 Đối với giáo viên Trung học cơ sở:
– Đạt được ít nhất một trong những tiêu chuẩn sau:
+ Có sáng kiến cụ thể trong cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh được công nhận của cấp có thẩm quyền.
+ Trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp trường, đạt giải từ khuyến kích trở lên.
– Là “Giáo viên dạy giỏi” từ cấp trường trở lên hoặc được khen thưởng về thành tích trong hoạt động, đào tạo, bồi dưỡng từ cấp trường trở lên.
– Giáo viên chủ nhiệm (hoặc giáo viên bộ môn) có sự cải thiện, tiến bộ về kết quả học tập của học sinh: nâng tỷ lệ học sinh khá, giỏi; giảm tỷ lệ học sinh trung bình, yểu so với năm học trước.
– Trình độ ngoại ngữ: đạt chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A hoặc tương đương trở lên.
– Trình độ tin học: đạt chứng chỉ A tin học hoặc tương đương trở lên.
3.2.4 Đối với giáo viên tiểu học:
– Đạt được ít nhất một trong những tiêu chuẩn sau:
+ Có sáng kiến cụ thể trong cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh được công nhận của cấp có thẩm quyền.
+ Giáo viên chủ nhiệm lóp (hoặc giáo viên bộ môn) có hiệu suất đào tạo đạt từ 95% trở lên.
– Là “Giáo viên dạy giỏi” hoặc “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” từ cấp trường trở lên hoặc được khen thưởng về thành tích trong hoạt dộng, đào tạo, bồi dưỡng từ cấp trường trở lên.
– Trình độ ngoại ngữ: đạt chứng chì ngoại ngữ trình độ A hoặc tương dương trở lên.
– Trình độ tin học: đạt chứng chỉ A tin học hoặc tương đương trở lên.
3.2.5 Đối với giáo viên mầm non:
– Có sáng kiến cụ thể trong cải tiến phương pháp giảng dạy hoặc sáng chế sản phẩm, dụng cụ học tập, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh được công nhận từ cấp trường trở lên.
– Là “Giáo viên dạy giỏi” từ cấp trường trở lên hoặc được khen thưởng về thành tích trong hoạt động, đào tạo từ cấp trường trở lên.
– Trình độ ngoại ngữ và tin học: Khuyến khích giáo viên có chứng chỉ A ngoại ngữ, chúng chỉ A tin học.

Trả lời